Về Mình - My Life Story

No Comments
Quan niệm sống của mình là : biết kính trên nhường dưới, biết mình biết ta. Đôi lúc cũng nên thơ thẩn 1 tẹo thôi vì mình làm trong lĩnh vực hơi nhiều màu sắc và bay bổng , tâm hồn mà khô cứng quá thì lấy đâu ra cảm hứng mà làm việc. Nhưng, vẫn rất tỉnh táo đủ để biết mình đang ở đâu, lâu lâu mở mắt ra ngó quanh rồi nhìn lại bản thân mình trước khi nhìn thấy những cái khác. Một số người ko hiểu mình, ko thân sẽ nghĩ ô hay sao mình khéo ăn khéo nói, tuy nhiên bản thân mình chưa bao giờ thấy điều đó mà do họ chưa hiểu rõ mình thôi, thậm chí mình còn quá là thẳng tính và bộc trực. Mình chỉ nghĩ rằng mọi thứ trong cuộc đời đều giải quyết được bằng cách trò chuyện chân thành với nhau, nếu ko được cách đó nghĩa là hết cách. Cũng ko biết sao gì chiếu mệnh nhưng mình khá là hoà nhã, từ bé đã rất sợ gây lộn. Còn nhớ có hôm đi học thấy hai bạn đang đánh nhau mình chạy lại can và kết quả là can ko nổi đành đứng lu thu 1 góc khóc nức nở ( uh zô ziên ghê ) xong ai cũng tưởng mình bị đánh chứ .


Xem Horoscopes cụ thể, Anh Quốc Bảo nói đúng 99/100 về mình là rằng như này :

Venus in Aquarius
Thích ngôn từ đẹp, không ưa ăn nói thô tục. Ủng hộ sự độc lập trong tình cảm, lý tưởng hóa quan hệ theo một hình mẫu tối ưu. Mong muốn làm vừa lòng người và cũng muốn được đối xử nhẹ nhàng. Có thể rất trung thực nhưng vẫn không hẳn là niềm tin cho mọi người vì thích phiêu lưu thử thách, đạp bỏ rào cản và những chuẩn mực cũ.

Mars in Scorpio
Có thể là lãnh đạo một hội nhóm nhưng lại có thể phá hỏng hội đó vì sự nóng nảy, áp đặt của mình. Giàu nhiệt huyết và nóng tính.

Jupiter in Cancer
Bản thân toát ra sự an yên dễ chịu. Thích không gian sống bình yên, tự nhiên. Thích nấu ăn, chăm sóc nhà cửa. Ham ăn ngon.

Saturn in Capricorn
Đáng trọng, chính trực. Hay thất vọng và cay đắng dằn vặt.

Uranus in Capricorn
Nhiều quyền lực, không chịu thất bại. Tự đặt ra các nghĩa vụ với xã hội.

Đấy, nó là thế . Vì bản tính rất ngại sự tổn thương nên từ bản thân sẽ ko cố tình gây ra bất cứ sự đụng chạm nào. Người hiểu thì họ quý ng ko hiểu thì họ bảo sao khéo thế ai trách được. Khéo ko ĂN được, khéo mà SỐNG được qua ngày, khéo và giả tạo ranh giới rất mong manh. Mà giả tạo la liếm phù phiếm thì mình thì xin thưa rằng mình thật sự rất ghét / ko cần / ko có nhu cầu làm điều đó . Cứ THẲNG - THẬT - CÓ SAO NÓI VẬY mà nhanh gọn lẹ. Đỡ mệt đỡ gồng ôi chao đến khi ngta biết tỏng sự thật thấy quê chết í.

Tôn giáo của mình sùng kính là tôn giáo của sự đơn giản, nhẹ nhàng, hoà nhã. Yêu thương làm đầu và tráng gây tổn thương cho người khác. Do đó mình rất yêu mến những người sống ngay thật. Nếu phải đi chung/ làm việv chung/ hay đụng chạm chung với những người sống mờ ám, nhiều bí ẩn . Mình sẽ rất mệt và bị ảnh hưởng lắm chứ, nhưng its the life. Chúng ta sống trong một môi trường sống to lớn và cần có nhau, hỗ trợ nhau, dù nhiều hay ít. Điều đơn giản nhất mình chỉ có thể làm cho những mô tuýp người đó là lan toả suy nghĩ đơn giản, tích cực , hoà nhã cho họ. Bên trong mỗi chúng ta là mỗi khu vườn nhỏ cần được tưới tẩm yêu thương và chăm sóc vun trồng. Khu vườn ấy cũng có những trái ngon, quả ngọt và ngược lại là những sân hận, ganh đua. Chúng ta là " dân đen " Mi hay tự gọi mình như vậy - nghĩa là những người sống một cuộc đời bình thường - những con người bình thường . Nên cũng không trách được có những khi tự mình gieo trồng những hạt giống xấu cho khu vườn tâm hồn mình.

Và rồi chính chúng ta sẽ là những người tận hưởng hết những hoa trái mình gieo trồng. Cuộc đời đơn giản lắm. Chỉ có con người luôn làm mọi thứ phức tạp lên và vẽ ra nhiều mỹ từ để giải thích về cuộc đời.

3 ý chính để có một cuộc sống nhẹ tênh :
Chân thành - thật thà - bớt gồng 

Nhìn thấy cái tốt của người khác trước khi phàn nàn về họ 
Suy nghĩ tích cực sẽ dẫn đến lời nói nhẹ nhàng, người nói lời nói nhẹ nhàng sẽ luôn có những hành động tốt đẹp 
Đừng nói dối dù chỉ là những lời nói vô hại ( thật ra không có lời nói dối nào vô hại - có chăng là hại ai , nếu ko tổn thương ng khác thì tự mình tổn thương mình vậy thôi )

Nhìn thấy quanh mình bao nhiêu cuộc đời trở nên phức tạp, rối rắm, buồn khổ mà đôi lúc Mi thấy mệt mỏi thay họ, họ xứng đáng được sống một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn như thế này, chúng ta ai ai cũng xứng đáng được những điều tốt đẹp mình mong cầu . Nhưng buồn thay, ko một ai có thể thay đổi điều này giúp mình, mà chỉ có chính mình - sức mạnh duy nhất cứu lấy TÂM mình, chữa lành những nỗi đau của MÌNH và ở lại với CHÍNH MÌNH.

Đến cuối cùng , trải qua bao nhiêu cuộc bi thương. Mới biết sự an yên là quý báu như thế nào.

0 nhận xét

Đăng nhận xét