Những câu chuyện ở lại với chúng ta mãi mãi -P1

No Comments
Tối hôm trước mình có xem một bộ phim trên máy bay. Bộ phim thoạt nhìn cũng không có gì hấp dẫn, hoạ may có cô Jennifer Lawrence xinh đẹp lấp lánh trên poster phim. Mình cũng rãnh nên xem cho giết thời giờ 11 tiếng nằm dài có làm gì đâu, internet thì 20$/ giờ chơi chán cũng thôi. Thế là mình play .


Bộ phim kể về cuộc đời của một cô gái có rất nhiều ước mơ, nhưng khi còn bố mẹ ly dị, mọi ước mơ đẹp đẽ dường như đã bị ném hết vào một chiếc hộp giấy nhàu nát rồi cất đi. Từ đó cuộc đời cô với bao nhiêu lựa chọn sai lầm từ chuyện tình yêu cho đến chuyện gia đình ... Nếu nghĩ rằng cuộc sống của mình quá tệ hại đến mức chẳng còn gì tệ hơn, xin mời bạn hãy nhìn cuộc sống của Joy 1 lần. Cô gái mang tên Niềm Vui và sống trong một mớ hỗn độn cực kỳ phức tạp bế tắc. Gia đình đổ vỡ, chồng làm ca sĩ, bố mẹ ly dị , bố theo vợ mới mẹ suốt ngày nằm trên giường xem phim truyền hình nhạt nhẽo (Virginia Madsen) bà mê đến độ sống nép mình trong những tập phim đầy tiêu cực ấy và cảm thấy .... cô đơn . Con cái thì nheo nhóc, nhà thì bé tẹo , ống nước hư với hàng đống hoá đơn chưa thanh toán. Có chăng thứ tốt đẹp duy nhất còn lại của Joy là một tình yêu tuyệt vời của Bà Ngoại cô dành cho cô. Bà luôn cạnh bên khuyên nhủ và nói lời động viên Joy những lúc tưởng chừng bầu trời sắp đổ xuống. Bà luôn cố gắng đưa con của cô đến lớp dù mùa đông tuyết rơi đầy và chân bà thì viêm khớp .... Và - Bà là người đã kể lại câu chuyện trong bộ phim này.

Joy luôn thích sáng chế mọi thứ cô có, vẽ , xếp giấy , cắt dán ... Joy thấy được mọi khó khăn trong cuộc sống cần có lời giải đáp và từ đó cô thích sáng chế mọi thứ đáp lại nhu cầu mình cần. Trong lúc thu dọn những mảnh ly vỡ cô đã bị đứt tay rồi nghĩ rằng tại sao mình ko làm ra một cây lau nhà mà ko cần dùng tay nhỉ ??? Mọi thứ bắt đầu phức tạp lên khi Joy quyết định dừng hết những điều vớ vẩn đu bám mình và bắt đầu làm ra những thứ mình chỉ mới vẽ sáng chế .

Cuộc sống phiền toái đầy rẫy chán nản hiện tại cũng đã quá sức cho một người phụ nữ rồi, nay cô lại bắt đầu một hành trình mới với khó khăn gấp trăm gấp ngàn lần .... Joy là biểu tượng một người phụ nữ đa đoan nhưng bất hạnh, có tài nhưng chưa gặp thời. Sóng gió lúc nào cũng chực chờ ập xuống đầu cô, nhưng may mắn thay, cũng như chính cái tên của mình, cô gần như chưa bao giờ từ bỏ hy vọng về hạnh phúc.
Khi xem phim, bạn sẽ thấy một điều rất rõ : Con người ta lúc bị dồn đến đường cùng, một là sẽ chết đuối và hai là sẽ có một sức mạnh vô cùng to lớn để vượt qua. Khi cả thế giới quay lưng, người Bà yêu quý cũng trút hơi thở cuối cùng, nợ nần chồng chất , tuyên bố phá sản và mất nhà, không cha không mẹ. Joy đã một mình đối diện với tất cả mọi thứ và tự góp thành sức mạnh của mình.

Một bộ phim nhẹ nhàng thôi, nhưng có cao trào, Jennifer lawrence diễn nội tâm rất ngọt, không quá gồng mình khóc lóc nhưng thấy được sự đau đớn sau mỗi biến cố cô trải qua. Joy thật sự là một nguồn động lực cho những người phụ nữ dũng cảm. Tôn thờ chủ nghĩa bản thân và học cách làm chủ số phận của mình. Bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về những người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là hình tượng nữ doanh nhân Joy Mangano. Cô là một trong số lãnh đạo cấp cao của Ingenious Designs và là người phát minh ra Miracle Mop ( cây lau nhà ko cần vắt tay mà chúng ta vẫn hay dùng đấy )

Theo mình thấy thì, ngoài sự cố gắng của nhân vậy chính trong xuyên suốt từ đầu đến cuối phim thì Joy còn có một điều đáng để chúng ta ngẫm nghĩ, dù có bị đối xử thế nào, Joy vẫn một mực yêu thương gia đình, bao gồm cả chị cùng cha khác mẹ luôn muốn tranh giành quyền lợi với cô, người cha đã từng dồn ép con gái mình phải ký đơn phá sản, và người chồng đã không còn yêu mình như ngày đầu.... Những nghĩa cử này cho thấy thêm một điều nữa rằng : Khi tình yêu thương được cho đi, dù có trong hoàn cảnh nào nhất định mình cũng sẽ được đền đáp. Người khác không đền đáp thì chính niềm vui mình tạo ra đã đền đáp lại mình.

Joy thật sự làm minh xúc động với một câu chuyện đơn giản về gia đình và sự vươn lên vượt khó của cô ấy, rằng phụ nữ - luôn là những sinh vật đáng thương và thiệt thòi nhất trong mọi chuyện. Rằng gia đình là nền tảng của mọi ước mơ và tuổi thơ ảnh hưởng 80% đến tương lai của một đứa trẻ. Nếu có thời gian, bạn hãy xem qua Joy để thấy được những hình ảnh của bản thân mình, của bà hoặc của mẹ, của những ước mơ đã cũ nhưng vẫn len lỏi chui rút tận đâu đâu chỉ chờ ngày quay trở lại.

Nhắc mới nhớ hồi nhỏ mình đã từng mơ sau này lớn lên trở thành bác sĩ thú y đó,mình muốn khám và chăm sóc con vật, có lần mình đã cố gắng cứu một con sóc rơi từ trên cây xuống, lần nhỏ nhất mình đã chăm sóc hai con thỏ mẹ mua cho, đúng rồi - nếu không nhắc chắc mình đã quên mất ấy chứ, còn bạn thì sao ... ?

0 nhận xét

Đăng nhận xét