Fun facts về nước mắt của 12 cung hoàng đạo

No Comments

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao chúng ta lại rơi nước mắt không ? Trong nhiều trường hợp khác nhau ấy, Mình tình cờ đọc được một vài bài viết về nước mắt rất thú vị nên mình muốn chia sẻ thêm cho các bạn biết về nước mắt của chúng ta nhé :) 


Về mặt sinh học, phụ nữ có thể khóc dễ dàng hơn đàn ông. Chúng ta thường khóc trung bình 5,3 lần mỗi tháng, trong khi nam giới chỉ khóc 1,4 lần chưa kể những lần này khóc rất thầm lặng nên không một ai thấy đâu. Thực tế, khi khóc ở những thời điểm khác nhau, bạn sẽ sản sinh ra những loại nước mắt khác nhau. Và sẽ có 3 loại cơ bản nhất mà mỗi đời người hay gặp. 



1. Nước mắt bình thường 

Loại nước mắt này luôn có sẵng ở mi mắt, được sản sinh từ tuyến lệ kết nối giữa mi mắt và nhãn cầu. Nước mắt bình thường luôn túc trực để bảo vệ mắt, giữ mắt được ẩm vừa đủ, khi gặp thời tiết khô lạnh, loại nước mắt này sẽ tiết ra liên tục để bảo vệ mắt bớt rát vì nó chứa protein, một số hợp chất khác để duy trì tác dụng rửa nhãn cầu mắt và mí mắt, chúng còn ngăn sự mất nước của niêm mạc mắt. 

2. Nước mắt thải độc tố 
Loại nước mắt này vừa có nhiệm vụ bảo vệ mắt từ những tác nhân bên ngoài vừa giúp mắt thải độc tố. Nó sẽ xuất hiện khi mắt tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, khói, gió, cay... Loại nước mắt này chứa rất nhiều kháng thể, thậm chí không cần thuốc nhỏ mắt vẫn đủ khả năng như một chất kháng khuẩn tự nhiên vì có chứa Lyzozym có thể giết chết khoảng 90-95% vi khuẩn chỉ trong 5 phút. Về phần thải độc tố, có rất nhiều nghiên cứu đưa ra rằng những giọt nước mắt tuôn ra từ những cảm xúc có chứa độc tố. Chính nước mắt đã mang các chất độc ra khỏi cơ thể thông qua đôi mắt.

3. Nước mắt từ cảm xúc 
Loại nước mắt này là đặc biệt nhất, chúng tiết ra liên tục khi chúng ta cảm thấy đang bị tổn thương cho đến khi tâm trạng thật sự bình ổn mới dừng , khi não nhận thấy dấu hiệu của sự buồn đau thì lập tức chúng sẽ được tiết ra , loại nước mắt này không có khả năng loại bỏ vi khuẩn hay kháng thể, nó chứa tất cả hoocmon của stress + căng thẳng + áp lực và sự tổn thương tạo thành . Do đó nó có thể loại bỏ một số độc tố bị tích tụ trong cơ thể do căng thẳng, giống như hormone thư giãn leucine-enkaphalin và prolactin nó tiết ra để xoa dịu tinh thần. Bạn ko nên nén loại nước mắt này lại vì như thế ko tốt tí nào hết hihi . 


Vài điều vui vui về nước mắt này : 

Khóc là một loại thuốc tẩy nhẹ. Nó khiến cho những điều “quái quỉ” bay ra khỏi đầu trước khi chúng gây ảnh hưởng xấu tới tim mạch và hệ thần kinh.

Khóc giúp thể hiện sự yêu thương, vd thông thường khi chúng ta chia sẻ chuyện gì đó cùng với bạn bè mà khiến chúng ta khóc, ngay lập tức những người ấy sẽ giúp đỡ và xoa dịu cảm xúc của chúng ta. Mối tương tác này giúp mỗi người thông cảm với nhau nhiều hơn. Một nghiên cứu cho thấy , nước mắt làm nhòa thị lực, đó là sự báo hiệu tạm thời chúng ta không mạnh mẽ,những giọt nước mắt lúc này gợi ý rằng ta không ở tình trạng có thể làm hại ai. 

Khóc sẽ làm giảm mức độ khoáng chất mangan gây ra sự hỗn độn cảm xúc. Chính vì vậy, khóc có thể làm cho tâm trạng ổn định và tốt hơn bằng cách hạ thấp các khoáng chất này.

Có cách nào kềm chế nước mắt ko ? 
Có, hãy ngước mắt lên trời, nghĩ đến một tình huống hài hước hoặc đi uống nước. Tiếp đến là hít một hơi thật sâu, thở ra chậm và nhắm mắt lại, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều và lúc này, hai khoé mi cũng đã control được lượng nước mắt sắp tiết ra rồi. 

Fun facts về nước mắt của 12 cung hoàng đạo ( just for fun ) 

- BẠCH DƯƠNG : dễ khóc mà cũng dễ nín 
- KIM NGƯU : khóc âm thầm lén lún thôi hiếm khi khóc trước mặt người khác lắm 
- SONG TỬ : đang khóc mà có người ở bên cạnh an ủi là Song Tử nín liền 
- CỰ GIẢI : quá mức chịu đựng thì mới khóc thôi chứ buồn thì nội tâm bị giằng xé chứ ko khóc à nha 
- SƯ TỬ : khóc 1 lần to thật to cho hết buồn tức này nọ, rồi sau đó đứng dậy làm lại từ đầu, kiểu như là khóc 1 lần lúc đó rồi thôi 
- XỬ NỮ : đôi khi cũng mít ướt thấy ớn à nhưng nỗi buồn và thất vọng của Xử Nữ sẽ theo nước mắt mà đi mất, bởi vậy khóc xong là cảm thấy nhẹ nhàng rồi 
- THIÊN BÌNH : con gái thì khóc đúng lúc và đúng hoàn cảnh cũng dễ nín , còn con trai thì hiếm ai thấy được con trai Thiên Bình khóc, chỉ có những người thật sự tinh ý mới hiểu được hết ý nghĩa giọt nước mắt mà con trai Thiên Bình đã khóc. 
- BÒ CẠP : kiểu như tự nhủ là ko ngừng nuốt nước mắt vào trong nhưng đến khi chịu ko nỗi nữa thì khóc cũng kinh hồn lắm nha. 
- MA KẾT : nước mắt hiếm lắm nha, chỉ khóc cho những gì thật sự xứng đáng thôi đó. 
- BẢO BÌNH : cũng giống như Ma Kết vậy đó , và đặc biệt khi quá quáaaaaaaaaaaaaa thất vọng thì Bảo Bình cũng khóc và kèm theo nụ cười mỉa mai kèm theo. 
- SONG NGƯ : nước mắt của song ngư sẽ nhấn chìm bất cứ kẻ nào đứng xung quanh, quá ghê !!!!! 
- NHÂN MÃ : là người nhiều nước mắt nhất trong 3 cung hệ HỎA, nhưng mà Nhân Mã ít khi khóc trước mặt người lạ, đôi khi trốn trong góc nào đó mà thút thít thậm chí xem cải lương cũng khóc ngon lành ( cái này rút từ bản thân minhf ) xong rồi nghe nhạc buồn thật buồn thật buồn xong rồi tự nhiên thấy vui lại bình thường đồ khùng.
Ok, vài điều thú vị về nước mắt hy vọng bạn sẽ hiểu hơn khi " gơi một hột lệ " 

Tears are words the heart can't express



0 nhận xét

Đăng nhận xét