Làm thế nào để dậy sớm vào những ngày trời lạnh

No Comments
Mấy hôm nay thời tiết khá là lạnh, nhưng chúng ta đều phải dậy sớm để đi làm, đi học,... và DẬY SỚM trở thành cực hình đối với chúng ta.
Vừa rồi mình mới đọc cuốn sách "Tuổi trẻ không trì hoãn" của tác giả Thần Cách (mình highly recommend mấy bạn đọc nhé) và mình bị cuốn sách này hút hồn, muốn lập tức phá bỏ thói trì hoãn ngay.
Mình đặt mục tiêu là dậy sớm tập thể dục và học từ vựng tiếng anh mỗi ngày. Học từ vựng đối với mình không là vấn để, chỉ có đều rời xa cái chăn êm nệm ấm trong khi mọi người đều đang ngủ mới thật sự là vấn đề. Mình thấy nhiều lần đặt mục tiêu được vài bữa rồi bỏ, mãi cũng thấy tự xấu hổ, nên lần này quyết tâm không bỏ ngang nữa. Dù đêm hôm trước có hừng hực khí thế như thế nào, sang hôm sau thì tan hết ngay, nên muốn thắng sự trì hoãn phải dùng mẹo. Trước khi đi ngủ mình uống một cốc nước, sau đó lên giường, tự nhủ "ngày mai 5h phải dậy, ngày mai 5h phải dậy" (để bản thân tự dậy mà không bị báo thức, tránh tình trạng mệt mỏi, uể oải - cái này mấy bạn phải tập dần mới được, để hiểu rõ hơn các bạn đọc cuốn Con đường lập thân do Nguyễn Hiến Lê dịch nhé). Cái xong mình đi ngủ. Sáng dậy các bạn biết mình làm gì không? Vứt hết chăn xuống dưới đất, và cởi hết áo ra quăng luôn xuống đất luôn, nằm một lát không lạnh quá đành phải dậy thôi. Vậy là xong ) À mà các bạn nhớ chú ý là nền phải sạch nhé, không hôm sau nằm ngứa lắm đấy.
Và một điều quan trọng nữa là các bạn phải đi ngủ sớm, muộn nhất là 11h30 )

Bonus cho các bạn thêm cách đặt đồng hồ báo thức để dậy sớm nè:





0 nhận xét

Đăng nhận xét